Categories: CẨM NANG

Bảng chữ cái Hiragana tiếng Nhật

Nội Dung Chính

Bảng chữ cái tiếng Nhật – bảng Hiragana

 

Tiếng Nhật có 3 loại chữ viết: Hiragana, Katakana, và Kanji. Hiragana và Katakana là loại chữ biểu âm, mỗi chữ biểu thị một âm tiết. Để học tiếng Nhật thì bước đầu tiên là học bảng chữ cái tiếng Nhật! Dịch tiếng Nhật xin chia sẻ với các bạn bảng chữ cái Hiragana để học tiếng Nhật.

 

Bảng chữ cái tiếng Nhật – bảng chữ cái Hiragana

 

Bảng chữ cái Hiragana đầy đủ sẽ bao gồm 46 chữ cái chính, 25 âm đục và 36 âm ghép.

 

Cho dù là chinh phục ngôn ngữ nào, thì bạn cũng bắt đầu từ bảng chữ cái của ngôn ngữ đó. Và đề hộc được tiếng Nhật, thì không thể bỏ qua Hiragana và Katakana. Để đọc được tiếng Nhật, bạn tối thiểu phải biết Hiragana. Có Hiragana, chúng ta mới đọc và nói được.

Bảng chữ cái Hiragana đầy đủ (hay còn hay được gọi là bảng chữ mềm) là bảng chữ cái bao gồm 46 chữ, đại diện cho tất cả các âm trong tiếng Nhật. Bởi vậy, trên lý thuyết, bạn hoàn toàn có thể nói và viết tiếng Nhật không giới hạn chỉ với bảng này. Tuy  nhiên thực tế thì Hiragana thường được sử dụng kèm với các chữ Hán để câu văn trở nên ngắn gọn và rõ ràng hơn (Nhiều chữ tiếng Nhật có phiên âm Hiragana giống nhau nhưng nghĩa khác nhau sẽ được thể hiện bằng các chữ Kanji khác nhau). Ngoài ra các từ ngoại lai, từ mượn thường sẽ được thể hiện bằng bảng chữ cái Kanji.

 

 

Xem thêm Blog Dịch tiếng Nhật: https://dichtiengnhatblog.wordpress.com

Dịch thuật Châu Á

Dịch thuật Sài Gòn

4.9/5 - (65 bình chọn)
Tags: bảng chữ cái hiragana